Trong quá trình dịch thuật tiếng anh chuyên ngành dược, bạn có thể gặp phải những thuật ngữ , cấu trúc, văn phạm khó và hiếm gặp trong văn phạm bình thường, điều bạn cần nhất là có 1 công cụ để hỗ trợ việc dịch thuật tài liệu được tiện lợi và chuẩn xác hơn. Và Snakedict là công cụ phù hợp nhất với bạn.  Snakedict là một từ điển chuyên ngành Dược học, gồm nhiều thuật ngữ về Dược học của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Phần mềm này được PGS. TS Lê Văn Truyền tổng hợp, dịch thuật các thuật ngữ dược học phổ biến trong các tài liệu nước ngoài.

Các chức năng của phần mềm:
- Tra cứu nhanh thuật ngữ Dược học theo dạng từ Anh – Việt, Việt – Anh.
- Thêm, cập nhật thuật ngữ Dược học một cách tiện dụng.
- Xóa thuật ngữ khỏi từ điển.
- Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh khi thêm, cập nhật thuật ngữ.

Để phục vụ cho yêu cầu hội nhập và phát triển ngành Dược Việt Nam, PGS. TS Lê Văn Truyền đã mạnh dạn tập hợp một số thuật ngữ dược học phổ biến trong các tài liệu kỹ thuật và hướng dẫn của Tổ chức y tế thế giới và của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) để dịch ra tiếng Việt với hy vọng giúp ích được phần nào cho các cán bộ trong ngành khi tiếp cận với các tài liệu nói trên.Trong những năm qua, ấn phẩm song ngữ Anh – Việt “THUẬT NGỮ DƯỢC HỌC của WHO” đã được nhiều bạn đọc hoan nghênh. Để có thể phục vụ bạn đọc thuận tiện hơn, Giáo sư đã kết hợp với TS Đỗ Quang Dương và các sinh viên dược khoa là Võ Thị Thu Hà, Lê Hải Yến và các sinh viên công nghệ thông tin là Trần Thị Mỹ Dung, Lê Quốc Nam chuyển ấn phẩm nói trên thành một phần mềm tra cứu thuật ngữ. Đặc biệt phần mềm này đã được xây dựng để có thể bổ sung, cập nhật các thuật ngữ mới (tiếng Anh) cùng phần dịch nghĩa tiếng Việt.

Hy vọng phần mềm “THUẬT NGỮ DƯỢC HỌC của TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI” Anh – Việt sẽ có ích đối với bạn đọc. Xin chân thành cám ơn TS Đỗ Quang Dương và các sinh viên: Trần Thị Mỹ Dung, Lê Quốc Nam, Võ Thị Thu Hà, Lê Hải Yến đã đóng góp nhiều công sức cho việc xây dựng phần mềm này.
PGS.TS Lê Văn Truyền 

THÔNG TIN
Snakedict – Từ điển thuật ngữ ngành Dược
Tác giả : PGS. TS Lê Văn Truyền và cộng sự
Năm xuất bản : 2007 – 2008
Phiên bản :  1.0

Lưu ý: Trong file tải có đính kèm phần mềm Net Framework 2.0, bởi phần mềm được viết và chạy trên nền .net, nếu quá trình cài snakedict nó đòi thì bạn cài Net Framework 2.0 trước rồi cài từ điển sau nhé.

TẢI PHẦN MỀM

Link Mediafire | Link dự phòng

BÌNH LUẬN ( )

 
Top